Đái ra máu - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nếu có triệu chứng đái ra máu thì mọi người không được chủ quan mà cần phải thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Bởi đây là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Đái ra máu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết:

Đái ra máu là hiện tượng có nhiều hồng cầu trong nước tiểu. Đái ra máu có thể nhiều mà mắt thường nhìn thấy được nhưng cũng có thể ít mà mắt thường không thấy được.

Người bệnh không được chủ quan khi đái ra máu kèm theo những dấu hiệu bất thường về tiểu tiện như: tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu ra mủ,.... Vì đây là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  • Ung thư bàng quang, ung thư thận: người mắc bệnh ung thư bàng quang hay ung thư thận thì biểu hiện tiểu ra máu rõ nét hơn, kèm theo hiện tượng đau lưng, đau vùng bụng dưới...
  • Sỏi đường tiết niệu: Khi mắc sỏi đường tiết niệu như: sỏi niệu đạo, sỏi bàng quang, sỏi thận,... người bệnh cũng có dấu hiệu đái ra máu, tiểu đau, tiểu nhiều lần.
  • Viêm đường tiết niệu (viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận, viêm cầu thận,...): Khi bị viêm đường tiết niệu, người bệnh thường có triệu chứng đái rắt, đái lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đái ra máu hoặc đái ra mủ có mùi hôi khó chịu,... 
  • Bệnh tuyến tiền liệt: bệnh viêm tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt cũng có biểu hiện tiểu ra máu, kèm theo tiểu rắt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, bí tiểu, tiểu ngắt quãng, són tiểu,...

Khi nào cần đi gặp bác sĩ?

Khi bạn có biểu hiện tiểu ra máu, đặc biệt kèm theo các triệu chứng nói trên như tiểu buốt, tiểu ra máu kèm mủ, tình trạng kéo dài nhiều giờ hoặc nhiều ngày... thì nên đi khám để được chẩn đoán và tư vấn cụ thể.

Các bác sĩ sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân gây ra tiểu ra máu và từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Nguy hại của tiểu ra máu

Đái ra máu khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an và mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

Bên cạnh đó, tình trạng này còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây viêm thận, suy thận mãn tính và có thể gây các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục khác, cản trở quá trình sinh sản, dẫn tới vô sinh - hiếm muộn.

Đối với trường hợp đái ra máu do mắc bệnh ung thư bàng quang, ung thư thận, ung thư tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời còn có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng, dẫn tới tử vong. [Khả Năng Vô Sinh Có Cao Ko Bác Sĩ?]

Vì vậy, khi có biểu hiện đái ra máu, kèm theo những bất thường khác về tiểu tiện thì người bệnh không nên chủ quan và bỏ qua triệu chứng mà cần chủ động thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Nam giới khi có biểu hiện tiểu ra máu nên đi khám càng sớm càng tốt.

Vấn đề chữa trị đái ra máu

Việc chữa trị đái ra máu cần phải dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do vậy, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc hay chữa trị bằng bất kỳ phương pháp nào khi chưa thăm khám. Việc này sẽ khiến cho bệnh nặng hơn, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng cho sức khỏe, tốn thời gian và chi phí hơn.

Khi có dấu hiệu đái ra máu kèm theo những dấu hiệu bất thường về tiểu tiện, mọi người có thể đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1 Bà Triệu - Lê Đại Hành - Hai Bà Trưng - Hà Nội để được thăm khám và can thiệp kịp thời. [Tôi Cần Tư Vấn Ngay]

Phương pháp chữa bệnh tiểu ra máu hiệu quả nhất đang được phòng khám áp dụng thành công chính là sử dụng thuốc Đông - Tây y điều trị viêm nhiễm, kết hợp với vật lý trị liệu để điều trị phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ người bệnh nhanh chóng hồi phục.

Phương pháp điều trị này có ưu điểm:

  • Điều trị không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực lân cận.
  • Điều trị không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và không có dấu hiệu tái phát trong thời gian theo dõi.
  • Bệnh nhân hồi phục nhanh, tăng cường sức khỏe, có thể ra về ngay sau điều trị.

Bên cạnh đó, việc điều trị đái ra máu sẽ do trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi thực hiện, đem lại hiệu quả cao và giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.

[Tôi muốn đặt lịch khám] 

Người bệnh nên lắng nghe tư vấn của bác sĩ trước khi thực hiện điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh lý, cơ địa người bệnh, nguyện vọng của người bệnh… các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.

Nếu còn có thắc mắc gì về vấn đề đái ra máu, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: 0383.666.193 - 0243.3131.999, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 30/04/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online