Các bệnh lý nam khoa thường gặp và phương pháp điều trị hiệu quả

Khác với nữ giới, các anh em nam giới khi mắc các bệnh nam khoa thường rất ngại phải đi khám do tâm lý ngại ngùng xấu hổ, vô hình chung làm cho bệnh tình càng nặng hơn. Do đó, nam giới cần thay đổi suy nghĩ, dẹp bỏ cái tôi của mình, thực hiện thăm khám nam khoa định kỳ đồng thời tìm hiểu thêm kiến thức về các bệnh nam khoa. Từ đó, có cách phòng ngừa đồng thời phát hiện sớm để điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ của Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến về các bệnh lý nam khoa thường gặp hiện nay. 

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]

Nam giới cũng cần khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần...

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới cũng cần khám nam khoa định kỳ 6 tháng/ lần. Khi phát hiện những biểu hiện bất thường, bằng vốn kiến thức cá nhân hay tự mình tìm hiểu trên internet cũng chưa chắc giúp anh em chẩn đoán chính xác bản thân đang mắc bệnh gì. 

Do vậy, việc tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa sẽ là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất giúp anh em phát hiện sớm bệnh lý đang mắc phải. Từ đó có hướng điều trị hiệu quả, ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn xảy ra. 

Thăm khám, phát hiện ngay bất thường ở cơ quan sinh dục – Với ưu đãi nam khoa TIẾT KIỆM chỉ 88K (Giá gốc 830K)

ĐĂNG KÝ NHẬN GÓI KHÁM NGAY HÔM NAY

Tổng hợp các bệnh nam khoa phổ biến nhất hiện nay

Bệnh nam khoa là những bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục của nam giới, bao gồm bao dương vật, quy đầu, tinh hoàn và các rối loạn chức năng sinh dục. Dưới đây, chuyên gia của chúng tôi - Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến sẽ chia sẻ rõ hơn về các bệnh lý nam khoa này.

Bệnh lý bao quy đầu

Bao gồm các bệnh lý dưới đây:

1. Viêm bao quy đầu

Đây là bệnh lý phổ biến nhất trong các trường hợp bị viêm nhiễm nam khoa hiện nay, khi có tới 60% nam giới mắc phải căn bệnh này. Viêm bao quy đầu thường xảy ra ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu, nam giới có thói quen vệ sinh kém hay có bạn tình mắc bệnh phụ khoa.

Các triệu chứng viêm bao quy đầu được chia theo giai đoạn nhẹ đến nặng, nhưng đều sẽ khiến cho việc tiểu tiện và sinh hoạt tình dục gặp khó khăn. Cụ thể là: 

  • Ngứa ở quy đầu và bao quy đầu
  • Xuất hiện các nốt đỏ ở vùng da quy đầu
  • Bao quy đầu sưng tấy đỏ, cảm giác đau rát ở quy đầu dương vật
  • Xuất hiện bựa trắng sinh dục, thậm chí là những vết loét ở rãnh quy đầu
  • Dương vật có mùi bất thường, chảy dịch hôi thối
  • Đau rát khi quan hệ, tiểu rát buốt, tiểu đau, tiểu khó…[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn online]

Biến chứng: Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, nam giới có thể sẽ lây bệnh phụ khoa cho bạn tình của mình, đồng thời chất lượng tình dục bị suy giảm do những triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra. Các vết loét lâu ngày có thể dẫn đến hoại tử, thậm chí phát triển tế bào ung thư dương vật. 

[wiget Tư vấn]

2. Dài/ hẹp bao quy đầu

  • Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá dài với phần da thừa phủ kín quy đầu dương vật, khiến dương vật không lộ ra bên ngoài ngay cả khi cương cứng (nam giới phải dùng tay để kéo xuống).
  • Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị bó chặt, chít hẹp khiến quy đầu dương vật không thể tự lộ ra bên ngoài ngay cả khi cương cứng. Trường hợp hẹp bao quy đầu nếu cố kéo xuống có thể gây sưng đau, thậm chí chảy máu, đau đớn.

[Không cắt bao quy đầu có sao không bác sĩ?]

Biến chứng: Dài/ hẹp bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu khiến nam giới bị viêm bao quy đầu, lây nhiễm các bệnh xã hội cùng các chứng rối loạn sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Do đó, nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu cần thiết phải đi cắt bao quy đầu sớm để phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm. 

Bệnh lý về tinh hoàn

Các bệnh lý về tinh hoàn mà nam giới thường hay gặp phải nhất bao gồm: 

3. Viêm tinh hoàn

Theo thống kê tại các bệnh viện lớn, có đến 50% mắc bệnh là do biến chứng của quai bị. Ngoài ra, viêm tinh hoàn cũng là biến chứng khi nam giới mắc một số bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tiền liệt tuyến hay các bệnh xã hội mà không điều trị sớm. 

Những dấu hiệu nhận biết viêm tinh hoàn mà anh em cần biết như là: 

  • Sưng đau tinh hoàn (1 bên hoặc cả 2 bên)
  • Tinh hoàn trở nên cứng, phù nề
  • Xuất tinh đau, có lẫn máu trong tinh dịch
  • Sưng hạch bạch huyết, da bìu xung huyết
  • Sốt, thân nhiệt tăng cao...

Tinh hoàn được ví như “nhà máy” sản xuất tinh trùng đồng thời tiết ra hormone sinh dục nam, quyết định các đặc tính của giới nam và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục. Do đó, mọi tổn thương ở tinh hoàn (dù là 1 bên hay 2 bên) đều có thể gây suy giảm chức năng sinh lý, thậm chí là vô sinh do chủ quan không hỗ trợ điều trị sớm khi bị viêm tinh hoàn.

Bạn đang nghi ngờ bị viêm tinh hoàn - Liên hệ ngay với bác sĩ để nhận tư vấn tốt nhất ngay hôm nay

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

4. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

80% nam giới bị giãn mạch thừng tinh xảy ra ở tinh hoàn trái do đây là nơi tập trung nhiều dòng máu chảy về tinh hoàn.

Ngoài dấu hiệu đau tinh hoàn, sưng đỏ tinh hoàn, nam giới bị giãn mạch thừng tinh sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng như: đau khi xuất tinh, khi giao hợp, tinh hoàn chảy xệ, căng tức…

Giãn tĩnh mạch thừng tinh không thể tự khỏi mà cần phải được thăm khám sớm và có phác đồ phù hợp. Đồng thời, máu ứ đọng trong tĩnh mạch làm tăng nhiệt độ bìu, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, gây teo tinh hoàn, góp phần tăng nguy cơ vô sinh.

Bệnh lý tuyến tiền liệt

5. Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các rối loạn chức năng sinh lý và đời sống tình dục của nam giới. Các dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt mà nam giới có thể gặp phải bao gồm:

  • Tiểu khó, thường phải cố rặn, không đi tiểu được ngay
  • Đau buốt dương vật khi tiểu, có thể xuất hiện máu trong nước tiểu và tinh dịch
  • Vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh cậu nhỏ bị đau rát
  • Đau buốt khi xuất tinh, rối loạn cương dương,…[Tôi cần tư vấn cụ thể hơn về bệnh - Tư vấn ngay]

Bệnh đường tiết niệu

6. Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu thường gặp ở những nam giới mắc các bệnh xã hội (điển hình là bệnh lậu) hay do viêm nhiễm do vệ sinh cá nhân không đúng cách...

Dấu hiệu nhận biết viêm đường tiết niệu ở nam giới bao gồm:

  • Tiểu buốt (buốt như kim châm mỗi lần đi tiểu)
  • KTiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục.
  • Lỗ niệu đạo sưng đau, có thể có dịch mủ chảy ra.
  • Nóng rát khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới, đau vùng lưng, thậm chí tiểu ra máu (nếu ở mức độ bệnh nặng),…[Tôi có triệu chứng - cần tư vấn online]

Đặc biệt lưu ý các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục có tỷ lệ nam giới mắc nhiều nhất bao gồm: 

7. Bệnh lậu

Bệnh lậu là một nhiễm khuẩn lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh cùng với triệu chứng điển hình là đi tiểu buốt, đầu dương vật chảy mủ. 

Ngoài ra, đa số người bệnh lậu cho biết những triệu chứng khác đã gặp phải như là:

  • Tiểu buốt ra mủ trắng, tiểu rắt, bí tiểu, nước tiểu đục màu và có mùi hôi khó chịu.
  • Chảy mủ bộ phận sinh dục, có màu trắng đục hoặc vàng xanh giống như nhựa chuối, đặc biệt tiết nhiều vào sáng sớm (hay còn gọi là giọt mủ ban mai).
  • Lỗ niệu đạo sưng tấy, xuất hiện cơn đau dọc niệu đạo…

Bệnh lậu đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản và là nguồn lây nhiễm cho người thân nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Thậm chí, vi khuẩn lậu lây lan còn gây viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết nguy hiểm tới tính mạng.

BỆNH LẬU CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG? CHI PHÍ CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

8. Sùi mào gà

Sùi mào gà ở nam giới do virus HPV gây ra với dấu hiệu đặc trưng là mọc mụn ở đầu dương vật, thân dương vật, bìu, các nếp gấp bẹn. Bệnh xảy ra do nam giới có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh với những triệu chứng cụ thể dưới đây:

  • Mụn thịt có đường kính từ 2-3mm, màu hồng nhạt, có chân/ cuống.
  • Không đau, không ngứa nhưng rất mềm, chạm vào dễ chảy máu. 
  • Vị trí xuất hiện thường ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn...
  • Sùi mào gà phát triển theo thời gian, ngày càng to và tụ thành từng đám trông như hoa súp lơ hay mào gà.
  • Khi mụn thịt va chạm, cọ xát gây vỡ, chảy máu, rỉ dịch gây ngứa ngáy, đau rát khó chịu. [Sùi mào gà chữa có hết không bác sĩ?]

Biến chứng: Sùi mào gà gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi nốt sùi nhô cao mà mọc ở tay, chân, mắt miệng. Lúc này, bệnh vừa có nguy cơ lây lan cho người khác vừa khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, bị xa lánh. Đặc biệt, nếu mắc phải sùi mào gà tuýp 16 hoặc 18 thì nam giới còn có nguy cơ cao bị ung thư dương vật. 

Các rối loạn chức năng sinh lý nam

9. Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương khiến dương vật không thể cương cứng hoặc không đủ cương cứng để tiến hành cuộc “yêu”.

Thống kê y tế cho thấy, có khoảng 150 triệu người đàn ông trên khắp thế giới bị rối loạn cương dương và theo dự đoán thì số lượng này sẽ tăng lên trên 320 triệu người vào năm 2025.

Rối loạn cương dương không điều trị sớm có nguy cơ cao dẫn đến liệt dương. Bên cạnh đó, đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều cặp đôi, nhiều cặp vợ chồng ly hôn, tan vỡ vì không thỏa mãn trong chuyện tình dục.

10. Xuất tinh sớm

Cứ 3 người thì sẽ có 1 người đã từng/ đang rơi vào tình trạng xuất tinh sớm. Tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền" này khiến nam giới không đạt được cực khoái, làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục của cả hai. 

Như thế nào được gọi là xuất tinh sớm?

  • Thời gian quan hệ chỉ khoảng 1 phút hoặc dưới 1 phút. 
  • Xuất tinh sớm trước thời điểm mong muốn, dù mới chỉ có những kích thích tình dục tối thiểu. 
  • Giảm khoái cảm tình dục vì khả năng kiểm soát xuất tinh kém.
  • Không thỏa mãn sau khi xuất tinh, không đạt khoái cảm và hưng phấn.[Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sinh sản không? ]

Ngoài xuất tinh sớm, một số chứng rối loạn xuất tinh mà nam giới hay gặp nhất phải kể đến xuất tinh ngược, không xuất tinh, xuất tinh ra máu,...khiến nhiều đấng mày râu gặp khó khăn, cản trở trong đời sống “chăn gối”, đặc biệt là về mặc cảm tâm lý.

Bài viết liên quan

Phòng khám nam khoa chất lượng cao của thành phố Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội tự hào là 1 trong những cơ sở y tế chuyên khoa Nam học chất lượng cao, uy tín số 1 ở miền Bắc, được hàng triệu nam giới Việt Nam tin tưởng và lựa chọn. 

Phòng khám được xây dựng dưới mô hình 1 bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các khoa phòng nhằm hỗ trợ quá trình thăm khám tốt nhất đến với người bệnh. Với hệ thống trang thiết bị thăm khám, xét nghiệm hiện đại nhất, trải qua quá trình kiểm duyệt khắt khe từ Bộ Y tế, Phòng khám cam kết mang lại kết quả chính xác nhất đến với người bệnh.

Sau khi thăm khám cụ thể, dựa vào kết quả bệnh lý cũng như tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả, phù hợp nhất cho người bệnh: 

  • Phác đồ Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học: Áp dụng điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn…giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh đồng thời giúp kháng viêm, giảm phù nề, chống nấm…

  • Điều trị ngoại khoa: Thủ thuật cắt bao quy đầu đối với các trường hợp dài/ hẹp bao quy đầu bệnh lý. Công nghệ Surkon cắt bao quy đầu được các chuyên gia nam học đánh giá cao về hiệu quả và an toàn, không gây đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

  • Điều trị Tây y chuyên khoa kết hợp máy phục hồi chức năng: đối với một số bệnh lý như: rối loạn cương dương, suy giảm chức năng tình dục, bệnh liệt dương,… thì sau khi điều trị bằng phác đồ Tây y và Đông y cụ thể, bệnh nhân còn được hỗ trợ điều trị bằng máy phục hồi chức năng nam khoa giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, hỗ trợ điều trị hiệu quả yếu sinh lý, liệt dương.
  • Đối với các bệnh xã hội (lậu, sùi mào gà…): Tùy thuộc vào bệnh lý sẽ có phác đồ đặc trị giúp ức chế hoàn toàn vi khuẩn/ virus gây bệnh, đồng thời loại bỏ tận gốc triệu chứng bệnh, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. [Chi phí thăm khám có đắt không bác sĩ?]

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, bác sĩ trưởng khoa, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện thăm khám và điều trị. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tư vấn và đặt lịch khám với BS Đỗ Quang Thế]

  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh Nam khoa. Hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các bệnh nam khoa, bệnh xã hội trong đó sở trường là các bệnh lý về dương vật.

[Tư vấn và đặt lịch khám với BS Nguyễn Duy Mến]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Mùi Quý Chiến: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tư vấn và đặt lịch khám với BS Mùi Quý Chiến]

Yên tâm thăm khám với chi phí ưu đãi nhất

Để giảm bớt lo lắng về chi phí cho người bệnh, hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang triển khai ưu đãi nam khoa tiết kiệm chỉ 88K (Giá gốc 830K), miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[Đăng ký khám và nhận ưu đãi ngay hôm nay]

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ, từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, lễ, tết) giúp nhiều bệnh nhân bận rộn có thể thăm khám ngoài giờ, được đặt hẹn khám trước và không cần xếp hàng lấy số khám.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc chat ngay tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ sẽ hỗ trợ và giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Chỉ 200K Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 7 hạng mục (giá gốc 2.600K)
  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật

Áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. Không áp dụng cho đoàn thể.

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.999.193 - 0243.3131.999 để nhận thông tin chi tiết.

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Việt Thành Xem thêm
Ts. Bs Ngô Việt Thành

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Phổi Trung ương

Nguyên Phó khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình

Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế Xem thêm
BS CK I Đỗ Quang Thế

Chuyên khoa: Ngoại tổng hợp

Nguyên bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 43 năm kinh nghiệm.

Từng công tác tại Ban bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Hotline Báo giá Khám online